SẮP TẾT RỒI, TRANH THỦ BẢO TRÌ 5 ĐIỂM THIẾT YẾU TRÊN XE TAY GA THÔI

SẮP TẾT RỒI, TRANH THỦ BẢO TRÌ 5 ĐIỂM THIẾT YẾU TRÊN XE TAY GA THÔI

Công việc chuẩn bị đón tết của nhiều người bao gồm việc bảo trì bảo dưỡng cho mấy chiếc xe, vì mọi người sẽ sử dụng xe để vi vu đó đây trong những ngày nghỉ tết và quan trọng là không muốn nó có sự cố to nhỏ nào, chính vì vậy trước tết các bạn nên tranh thủ kiểm tra bảo trì tình trạng chiếc xe một lần, từ nhỏ đến lớn tuỳ từng chiếc xe.

Đối với xe máy phổ thông thì không có quá nhiều thứ khiến ta bận tâm, quan trọng là đi bảo trì định kỳ là sẽ ổn, ví như một chiếc xe tay ga ngoài việc mình thay nhớt định kỳ thì những lần bảo dưỡng kỹ hơn ví như dịp tết này bạn cần làm một số mục như bên dưới.

Xem thêm:

Trung bình khi di chuyển trong thành phố thì khoảng từ 1.000km-1.200km là bạn nên đi thay nhớt. Nhớt Lap ở vị trí trục truyền động cho bánh sau, thông thường khoảng từ 5-7.000km bạn nên thay một lần, hoặc với xe cũ mà lội nước ngập sâu bạn cũng nên đi thay. Bộ phận này tuy không phức tạp như động cơ, nhưng chăm nó cũng rất dễ, nếu như không chăm nhớt cho hệ thống này thì những tiếng hú hay réo dần xuất hiện.

Phanh xe máy có thể cũng là một chi tiết bị bỏ quên với nhiều người, Đây là bộ phận kiểm tra và thay thường xuyên, cần thiết phải quan tâm vì liên quan đến an toàn của mỗi người khi đi xe. Phanh xe máy bao gồm là phanh đĩa hay phanh đùm (drum) cũng cần vệ sinh thường xuyên, với những xe hay di chuyển chậm trong quãng đường ngắn ở thành phố thì thường là bị chai chứ cũng không mòn bao nhiêu, cần thiết thay thế để đảm bảo.

Khoảng 2-3 lần thay nhớt thì bạn sẽ cần kiểm tra vệ sinh lọc gió 1 lần và có thể đi đến việc thay nó trong 1 năm, hoặc 8-10.000km tuỳ loại. Có những loại bằng vải hay giống như vải có thể vệ sinh lại để dùng bình thường, cũng có loại bằng giấy có thời hạn dùng khá ngắn (giá rẻ), nên bất kể xe nào mình cũng thường kiểm tra thực tế để biết tình trạng và đi đến quyết định thay

Cho bạn nào chưa rõ tác dụng thì lọc gió cực kỳ quan trọng, những hạt bụi nhỏ li ti có thể làm trầy cái mặt kính điện thoại của bạn dù chỉ là vuốt bằng tay, những hạt bụi này khi được hút vào động cơ thì nó cũng sẽ phá huỷ chi tiết bên trong động cơ tương tự như vậy. Với lọc gió cũ, quá bụi bẩn còn làm thiếu không khí để đốt cháy nhiên liệu.

Đối với xe sử dụng xích tải thì việc chăm thường xuyên là vệ sinh và châm dung dịch bôi trơn, điều này diễn ra thường xuyên. Còn đối với xe tay ga hệ truyền động có kết cấu khác biệt nhưng vẫn cần chăm sóc thường xuyên tương tự. Với xe tay ga 150cc đổ lại thì khấu hao không quá lớn trong phạm vi 20.000km, chỉ dừng lại ở việc vệ sinh là chính yếu, còn đối với xe SH300 hay Vespa GTS 300 thì khấu hao dây curoa và bố nồi (Clutch Pad) có thể nhiều hơn đáng kể, thời gian kiểm tra cũng như thay thế cần sớm hơn.

Một bộ côn/nồi hay ly hợp tốt hay được chăm sóc thường xuyên có thể tăng một số khả năng vận hành như:
– Tiết kiệm xăng
– Tăng gia tốc, cho cảm giác chiếc xe mạnh mẽ hơn, tay ga nhạy hơn
– Giảm độ rung giật xe ở ga đầu (tuỳ xe)
– Tăng trải nghiệm mượt mà của động cơ

Đa phần lốp-vỏ xe được khuyến cáo thay ở 15.000km để đảm bảo an toàn. Nhưng trong điều kiện sử dụng thực tế có thể con số không đến thì có thể cũng đã phải thay. Với những xe di chuyển trong thành phố thì hơi ít thấy việc gai lốp-vỏ xe bị mòn, đa phần chúng bị chai rồi sau đó rạn nứt. Còn những chiếc xe đi thường xuyên và đi nhiều hơn thì cần quan tâm đến độ mòn.

Lốp-vỏ xe nên nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra thực tế và đưa ra lời khuyên sẽ chính xác hơn. Một lốp xe mới có thể hạn chế khả năng bị “ăn đinh” so với cũ, tăng khả năng phanh vì độ bám đường tăng lên rất nhiều so với lốp cũ, đặc biệt là lốp bị chai.

Ngoài các điểm này ra thì bạn cũng còn làm rất nhiều thứ nhỏ nhỏ khác như kiểm tra dây ga dây phanh, hệ thống giải nhiệt – nước làm mát đối với động cơ làm mát bằng dung dịch, đồng thời cũng kiểm tra một số điểm hay hư hỏng của dây điện.  Đối với xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử thì cân nhắc sau 10.000km cũng nên tham khảo quy trình vệ sinh kim phun 1 lần, và nên là sử dụng dịch vụ chính hãng hoặc nơi tin tưởng.

 

Xem Thêm: Các loại dầu nhớt GBOIL

Fanpage: GBOIL VIỆT NAM

GB OIL Việt Nam

Nhà nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam | Công ty CP ĐT SX & Kinh doanh GB OIL.

Trụ Sở chính: 230 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh Điện thoại: (028)39.300.878 – Fax: (028)39.305.795

CN Hà Nội: Tầng 2, Tòa Nhà PECO, Số 44, Phố Sài Đồng, Phường Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội. Điện thoại: (024)36.750.751 – Fax: (024)36.750.751

CN Đà Nẵng: 06 Hoài Thanh, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Website: www.Gboil.vn – Email: sales@gboil.vn Hotline: 1900 2031

 

Trả lời

MENU


           

Buy on Shop online  |  Customer service


SẢN PHẨM


SỰ KIỆN

x
×
×

Cart

0935583878